Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

TÔI SỢ LẮM RỒI... Thơ: Mai Hoài Thu - Diễn ngâm: Nghệ sĩ Hồng Vân

TÔI SỢ LẮM RỒI...

Thơ: Mai Hoài Thu
Diễn ngâm: Nghệ sĩ Hồng Vân
Trích từ Thi Tập “HỒN ĐIÊN”
CD1: “ NHỚ MÙA THU HÀ NỘI ” (Gồm 15 Bài Thơ Diễn Ngâm)
Kính mời quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:



 
Tôi sợ lắm, ôi cảnh nắng tàn,
Gió Thu thấm lạnh mảnh hồn tan,
Cho lòng nhung nhớ... thêm nhung nhớ…
Một thoáng hương đưa... cũng ngỡ ngàng...

Từng giọt mưa buồn bên mái hiên,
Mưa Thu dai dẳng nặng ưu phiền,
Giọt sầu cô phụ già thêm tuổi,
Cay đắng lòng ai với nỗi riêng!

Tôi sợ chiều Thu rớt dịu dàng,
Mình tôi ngơ ngẩn giữa đồi hoang,
Trông về quê bạn sầu giăng phủ,
Một đám mây trôi bạt cuối ngàn...

Người ở phương nào? Tôi ở đây!
Sương Thu thấm lạnh ướt vai gầy,
Và từng đêm xuống trăng mờ ảo...
Tôi vẫn là tôi của đoạ đày!

Tôi sợ lắm rồi... mỗi ánh sao,
Hồn Thu chết lặng nỗi hư hao,
Lệ sầu chan chứa... lòng khô cạn,
Khóc tiễn người đi từ độ nào!

San Jose, 09/16/2007
Mai Hoài Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét