Thứ Năm, 5 tháng 2, 2009

THẾ VẪN CÒN CHƯA ĐỦ - Thơ: Mai Hoài Thu - Diễn ngâm: Nghệ sĩ: Hoàng Đức Tâm


Thơ: Mai Hoài Thu 
Diễn ngâm: Nghệ sĩ: Hoàng Đức Tâm



Tôi trở về tìm em nơi phố cũ, 
Thành phố mơ màng giấc ngủ ban trưa, 
Sài Gòn Thu về chìm dưới cơn mưa, 
Chân bước vội mà lòng nghe nặng trĩu... 

Con đường xa xưa, hai hàng dương liễu, 
Bỗng hiện về những kỷ niệm xa xôi,
Áo tím hững hờ, tóc phủ buông lơi, 
Có còn chăng bây chừ là quá khứ! 

Tôi xa em - Tôi làm người lữ thứ, 
Bụi hồng trần chẳng làm xước thịt da,
Gió từ nàng làm bão nổi phong ba, 
Tôi vật vã, quằn mình, run rẩy... 

Dòng nước hững hờ vô tình xiết chảy,
Hồn ngất ngư ngụp lặn với thuỷ triều,
Tôi chếnh choáng nghe bước chân già yếu, 
Tôi yêu em một tình yêu đơn điệu!?

Tôi trở về đây chẳng còn gì nữa, 
Em bây giờ tóc bạc hoa râm,
Muốn nói nhiều nhưng bỗng lại hoá câm, 
Đứng nhìn em, hồn tôi thầm chết lặng... 

Em nhìn tôi mà lòng như hụt hẫng, 
Mắt em sâu thăm thẳm, dấu thâm quầng,
Tôi trăn trở bao đêm dài khó ngủ, 
Ôi! Tình ta thế vẫn còn chưa đủ…!? 

San Jose, tháng 08/2008 
Mai Hoài Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét